Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6

Thứ Ba, 8/1/2019 - 10:08 Đã xem: 373

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/11, đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các ông, bà: Hoàng Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Ma Thị Thúy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc tỉnh đã thực hiện việc tiếp xúc với cử tri tại các xã Nhân Mục (huyện Hàm Yên), xã Chiêu Yên (huyện Yên Sơn).

      Dự buổi tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang với cử tri, có đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bà Hà Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành của tỉnh, huyện.

Ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; bà Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh,

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri tại xã Nhân Mục (Hàm Yên) 


      Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ và không ngừng đổi mới, Kỳ họp thứ 6 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Tại Kỳ họp này với số phiếu tín nhiệm rất cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước; miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn và bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng. Quốc hội đã xem xét thông qua 9 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến vào 6 dự án luật khác và xem xét quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước. Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

      Tại đợt tiếp xúc, có 20 lượt ý kiến tham gia phát biểu trực tiếp tại hội nghị. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực như: đề nghị Nhà nước đầu tư, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, liên xã; xây dựng cầu bắc qua sông, suối; xây dựng Trạm Y tế, nâng cấp các công trình cấp nước sạch cho nhân dân; tăng kinh phí chi thường thường xuyên cho các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã và nâng mức phụ cấp hỗ trợ cho các chức danh Trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng các đoàn thể, bí thư chi đoàn của thôn, bản; hỗ trợ sản xuất, nâng cấp các công trình hạ tầng thiết yếu cho các hộ dân thuộc diện di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang… Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến vấn đề tạo công ăn, việc làm cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng trở về địa phương; tình trạng khai thác cát sỏi, an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng...Đại diện các cấp chính quyền, các sở, ngành của tỉnh đã tiếp thu, phát biểu giải trình và trả lời trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Các đại biểu và cử tri xã Chiêu Yên (Yên Sơn) tại hội nghị


      Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã thông tin nhanh đến các bậc cử tri về tình hình thế giới và khu vực, chủ chương đối ngoại của Đảng và Nhà nước trước diễn biến của tình hình thế giới. Một số kết quả ngoại giao nổi bật, nhất là kết quả ngoại giao giữa Việt Nam với các nước trong khối ASEAN, Trung Quốc và Mỹ; việc Ký kết Hiệp định CPTPP…Thông qua ngoại giao đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế, đồng thời mong muốn cử tri và Nhân dân đồng thuận, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục phấn đấu, tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

                                                                                                                                           Đinh Hải

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 671 | Trang: 1 trên tổng số 68 trang  
Xem tin theo ngày:   / /